Með því að skapa samfélag sem mætir þörfum ungs fólks. Þar er t.d. átt við fjölbreytt og spennandi atvinnutækifæri, húsnæði, ljósleiðarara og viðunandi samgöngumannvirki. Einnig samfélag sem er stolt af sögu sinni og menningu og býr yfir áhugaverðu og líflegu mannlífi. Sérstök áhersla er lögð á mikilvægi skólanna hvað þetta varðar.
Nafn nýs sveitarfélags liggur ekki fyrir. Sveitarstjórn hins nýja sveitarfélags myndi velja nafnið, en líklegt er að haldin yrði íbúakosning eða könnun á meðal íbúa þar sem valið yrði á milli tillagna.
Ef sameiningin er samþykkt skipa sveitarstjórnir hlutaðeigandi sveitarfélaga sérstaka stjórn sem hefur það hlutverk að undirbúa stofnun nýs sveitarfélags. Hver sveitarstjórn skipar þrjá fulltrúa í stjórnina. Hlutverk stjórnarinnar er að semja samþykkt um stjórn og fundarsköp hinnar nýju sveitarstjórnar sem gilda mun fyrir hið nýja sveitarfélag þar til því hefur verið sett sérstök samþykkt. Stjórnin tekur einnig ákvarðanir um fjárhagsmálefni hins nýja sveitarfélags, tekur saman yfirlit yfir allar samþykktir og reglugerðir sem gilda í þeim sveitarfélögum sem sameinuð hafa verið og skal hefja vinnu við endurskoðun þeirra og samræmingu.
Já, niðurstaða kosninga um sameiningu er bindandi fyrir hlutaðeigandi sveitarstjórnir.
Íslenskir ríkisborgarar sem eiga lögheimili í öðru hvoru sveitarfélaginu sem um ræðir og hafa náð 18 ára aldri á kjördag geta kosið um sameiningu. Danskir, finnskir, norskir og sænskir ríkisborgarar sem átt hafa lögheimili á Íslandi í þrjú ár samfellt fyrir kjördag hafa kosningarétt. Aðrir erlendir ríkisborgarar sem átt hafa lögheimili á Íslandi í fimm ár samfellt fyrir kjördag hafa einnig kosningarétt. Miðað er við skráningu lögheimilis þremur vikum fyrir kjördag.
Já. Skipaðir verða starfshópar sem í sitja fulltrúar sveitarfélaganna tveggja. Hver hópur fjallar um afmarkaða þætti starfseminnar s.s. stjórnsýslu og fjármál. Síðar í ferlinu verða haldnir opnir íbúafundir þar sem niðurstöður starfshópanna verða kynntar og íbúar geta komið sjónarmiðum sínum, athugasemdum og hugmyndum á framfæri.
Það verður ákveðið ef sameining verður samþykkt. Algengt verklag er að kalla eftir tillögum að nöfnum. Eiga samráð við Örnefnanefnd og leggja því næst tillögur til atkvæðagreiðslu meðal íbúa.
Gögnin byggja á mannfjöldaspá Byggðastofnunar. Sjá nánar https://www.byggdastofnun.is/is/utgefid-efni/byggdabrunnur
Það verður ekki tryggt, en líkurnar aukast með fleiri fulltrúum.
Að mati nefndarinnar er æskilegt að byrja með 9 fulltrúa, sem eykur líkur á að fulltrúar komi sem víðast af svæðinu. Þess utan er stefnt að tengingu fulltrúa við nefndarstörf og ráðlegt að einnig verði svigrúm fyrir fulltrúa sem etv. geta ekki sinnt jafn víðtæku hlutverki.
Heilbrigðisþjónustan er á ábyrgð ríkisins, en sveitarfélagið hefur lagt áherslu að styrkja og bæta heilsugæsluna með aukinni viðveru lækna og annars heilbrigðisstarfsfólks.
Auk almennra áherslna um aukin lífsgæði í sveitarfélögunum sem birtast m.a. í ýmsum stefnum þá er sérstök vinna í gangi sem lítur að greiningu orkukosta í Skútustaðahreppi. Sérstakur stuðningur fékkst til verksins frá Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu vegna COVID, en sú vinna mun nýtast þvert á sveitarfélögin.
Þeir nemendur sem eru með lögheimili í sveitarfélaginu telja, en aðrir ekki. Líklega eru margir nemenda á heimavist enn með lögheimili hjá forsjáraðilum.
Það er eingreiðsla í þeim skilningi að fjárhæðin er ákveðin á sameiningarári og greiðist á næstu 7 árum, og endurnýjast ekki.
Ný sveitarstjórn mun taka ákvörðun um nýtt heiti, en fyrirliggjandi eru niðurstöður skoðanakönnunar þar sem heitið Þingeyjarsveit fékk mestan stuðning.
https://www.thingeyingur.is/is/thjonusta/frettir/mestur-studningur-vid-heitid-thingeyjarsveit
Það er rangt. Rík hefð er fyrir menningu í báðum sveitarfélögum og menning er nauðsynleg fyrir öll samfélög. Starfshópur um menningu, tómstundir og íþróttir skilaði inn minnisblaði sem er aðgengilegt á www.thingeyingur.is þar sem rýnt er í stöðu þessara málaflokka. Það kemur meðal annars fram þar að menningarstefna sé til staðar í Skútustaðahreppi og það ætti að vera nokkuð auðvelt að byggja nýja stefnu sameinaðs sveitarfélags á grunni hennar.
Án þess að þetta tiltekna starf hafi verið skoðað sérstaklega verða aukin tækifæri til sérhæfingar ýmissa starfa.
Það er möguleiki og verður ákvörðun nýrrar sveitarstjórnar, hvort sem af sameiningu verður eða ekki. Mögulega eykst fjárfestinga- og rekstrargeta í sameinuðu sveitarfélagi, sem eykur líkurnar.
Áætlað er að skrifstofur verði þar sem þær eru núna. Í aðalskipulagi sveitarfélaganna er gert ráð fyrir nokkrum byggðarkjörnum.
Það er ekki gert ráð fyrir fækkun starfsmanna, frekar að þeim fjölgi í það minnsta tímabundið meðan breytingarnar ganga í gegn.
Kosningarnar áttu að fara fram í mars, en var frestað til júní vegna faraldursins. Samráðið hefur verið víðtækt og gengið vel þrátt fyrir samkomutakmarkanir. Nú er mánuður til stefnu og verið að létta samkomutakmarkanir.
Í ljósi þess hve samstarfið er mikið, er ólíklegt að það verði miklar breytingar á nærþjónustu, sköttum og gjöldum. Helstu breytingar verða í stjórnsýslu ef af sameiningu verður.
Það verður ekki tryggt, en líkurnar aukast með fleiri með fulltrúum. Framboðin hafa hagsmuni af því að ná til íbúa af öllu svæðinu.
Lagt er upp með að skólar og leikskólar starfi áfram á þeim stöðum þar sem þeir eru nú. Samrekstur skóla og leikskóla t.d. þar sem þeir eru undir sama þaki er viðfangsefni sem sífellt er til skoðunar, en ákvarðanir teknar með hagsmuna barnanna í fyrirrúmi.
Sveitarfélögin hafa lengi barist fyrir samgöngubótum og orðið ágengt með mörg verkefni. Reynslan hefur sýnt að stærri og sameinuð sveitarfélög hafa átt auðveldar með að koma sínum hagsmunamálum á dagskrá, og fylgja þeim eftir við Alþingi og ríkisstjórn.
Það er ákvörðun nýrrar sveitarstjórnar, en framtíðarsýn nefndarinnar byggir á því að varðveita sérstöðu hvers svæðis fyrir sig. Það er áskorun fyrir svæðið að reka mörg mannvirki.
Það er mikil áskorun að reka þjónustu í landræðilega stóru sveitarfélagi. Hið jákvæða er að Alþingi og ríkisstjórn geta ekki komið sér undan því að hlusta á forsvarsfólk 11% af Íslandi.
Það er stefnt að fjölbreyttum leiðum. Bæði rafrænum og augliti til auglitis. Rafrænar leiðir hafa opnað aðgang fyrir hópa sem mæta ekki vel á fundi, svo sem fjölskyldufólk. Reynslan sýnir að eldri borgarar eru fljótir að læra á tæknina.
Hluti fjármagnsins mun fara í niðurgreiðslu skulda og hluti í að þróa nýja þjónustu og stjórnsýslu. Ekki hefur verið ákveðið með hvaða hætti og hve mikið fé fer til hvers verkefnis.
Ef sameiningin verður samþykkt tekur hún gildi í kjölfar sveitarstjórnarkosninga sem haldnar verða í maí 2022. Gildistakan yrði í júní þegar ný sveitarstjórn tekur við stjórnartaumunum.
Takk fyrir!
Ábending þín er móttekin
Skútustaðahreppur • Hlíðavegi 6 • 660 Mývatn • Sími 46 46 660 • skutustadahreppur@skutustadahreppur.is
Þingeyjarsveit • Kjarna • 650 Laugum • Sími 464 3322 • thingeyjarsveit@thingeyjarsveit.is
RR ráðgjöf ehf • jonhroi@rrradgjof.is • robert@rrradgjof.is